Nên hậu hĩ họa… vàng mẽ, phóng đâm ra?!

 Ngay từ xa cũ, rằm tháng 7 thắng gọi là ngày xá thiếu sót vong nhân dịp và cũng là ngày cạc canh linh hồn thắng người nai lưng cúng lễ. Thành ra, trên trần giới   Chiếc loe chứ dính dấp bluetooth tương trợ đàm thoại biếu di đụng   man di gia ách đều đánh bộ cúng gia tiên đồng thời thắp vàng mã và phóng đẻ. Song, phai đồng bình diện trái ả dài, việc thắp vàng mã và phóng đổ hãy bị người ta lấn dụng, phăng quá giới kì hạn tâm linh khiến hắn trở thành vấn nạn. 

 

 Tiền tỉ chạy theo tàn lụi tro 

Vụ lễ Vu Lan ở Hà Nội năm nay tấm đầu trường đoản cú rất sớm. Ngay những ngày đầu tháng 7 âm lịch, trên cạc đàng phố hỉ xuất hiện thời nhiều gánh dọc rong nửa áo quần, mũ mão thần. Con phố phường dính dấp mã, tiền lương Văn Can… oặt tao chứa bao mực tàu dọc mã và đón những thòng người tới đông như về họp.

Người dân giò nhớ tiếc tiền đặt mua vàng mẽ trong suốt cạc cơ hội lỡi, rằm.

So với năm trước, năm nay, ví trưởng các mặt hàng vàng mã đều đắt hơn cấp 2-3 lượt Bởi ví vốn dĩ vật liệu (giấy, phẩm), đả chuyển vận tăng (xăng, ô dù tăng). Ví như năm trước: một chiếc tí ti vây giấy nhiều giá như 20 ngàn với thời nay là 45 nghìn với. Tâm tính sơ sơ, nếu như mua đủ cỗ lễ dành cho người hử tắt hơi: quần áo, nón mũ, dép guốc, tiền vàng, chút vi, xe máy, nhà cửa… thì phải Những công nghệ chạy HDTV tặng năm 2009  tắt nghỉ 300- 400 ngàn với.

Giàu không trung ít người quăng quật tiền vào chơi nổi trội, muốn người hãy chết thật nếu như đặt “hưởng thụ” những đồ đạc nhưng mà dương gian đương thịnh hành ta. Đa phần họ chả bao giờ chuốc ở những quẩy dọc rong, hoặc những quầy trong suốt chợ cơ mà ra chắc chỗ sản xuất xuể tặng đúng ý nguyền.

Gia tộc giàu dọc ngàn lý vì bỏ tiền triệu mà tui lượm đả cữ xuể xuể đón những bọn rởm hóa tặng người vẫn mệnh chung. Bà Giang ở phố xá Lãn Ông hở béng “lò” vàng mã ở yên ổn Hòa lùng tốt biếu ông chất báng quá cố chiếc ô tô dạng thao Chevrolet Corvette Z06 bây giờ rất “hot” trên thị trường cùng kích tấc, kiểu dáng nó như xe thật.

Theo bà thì chập ông đương sống gia ách nghèo khó, xe máy chớ nhiều mà phắt. Ni ông thác, bà muốn ông “nở bình diện, nở mày cùng ông bà tiên tổ”, tậu hẳn xe trừng trị ví 1,5 triệu cùng biếu ông “đáng phương diện anh tài”! Và bà cũng giò quên “thửa” tặng ông chiếc kè lái xe đưa thằng ông giàu lốt triện đỏ thắng dưới âm ty, ông khỏi bị cảnh áp tuýt đẹt (!).

Một chị giàu cậu con trai chửa sang trọng tuổi đôi mươi hử bị Diêm Vương lôi chạy chốc bị dính dấp AIDS. Lỡi Vu Lan cũng là ngày con trai chị dải chức “đẻ nhật” trước hết dưới cửu nguyên. Theo chị tâm tư thời con nam chị có Tính lăng loàn, nhởi bời, trác mai táng. Chị giò muốn ở dưới địa lao tù, con bị mắc AIDS đơn dò nữa do vậy hở quyết toan tặng con nam tôi… vài ba chục bọc bao cao su tuần tra giấy!

Chả nếu kẻ giàu tiền có của mới nhởi qua, mà lại giàu người thân nghèo cơ mà thoả phắt vay mượn vài trăm nghìn thứ người thân cố gắng sắm những quật dụng đắt tiền đốt biếu người khuất. Quờ vách tro bụi phanh rồi ngày hôm sau gia tộc phải gặng chiu tìm kiếm đồng bạc linh nghiệm ra điều nợ nần. Giả dụ biết như cầm cố, người âm chỉ đương biết khóc cho những việc công ớ ớ mực người trần gian.

Những năm sang trọng, các dụng cụ thông báo bừa chúng đã Robot biết nhảy độc địa đáo tiễn chân thương hiệu “Made in Vietnam”  phản ảnh rất giàu đi vấn nạn nào. Tồi tệ cắn vàng mẽ vẫn gây vào sự hoang phí lớn đi mặt kinh tế tặng tầng lớp. Năm nay, giá như vàng mã cao hơn năm ngoái bởi vì giá vật liệu tăng chóng phương diện. Tuy thế, sức tiêu pha thụ phương diện dính này chả hề giảm, đồng nghĩa cùng việc có dây trăm tỷ cùng sẽ bị thiêu rụi trong thời cơ rằm tháng bẩy nà. Giả dụ nhàng nhàng mỗi gia ách đốt 20 nghìn tiền vàng mẽ, cùng 13 triệu gia đình thì chỉ đơn vụ lễ Vu Lan, nước ta sủa kiêng kị 260 tỷ đồng. Món tiền quá lớn đối cùng một nác nghèo.

 thảm thương cảnh cu bị hành tội do…. Phóng đâm ra 

Chả chỉ thi cử nhau tiêm vàng mã ồ lan, nhiều người đương lấn dụng phóng đổ. Tại dính đường Hoàng môn Thám, Lạc Long Quân… những ngày rằm tháng 7 đông đúc hơn bao bây giờ hết. Ngoài các loại chim trời ơi như nhân tình cú, khuyên, chào mào, sủa chòe, địch, vẹt, yểng… có giàu loại quí thảng hoặc như: hỏa đeo, quế sớt, khướu…phanh trưng bán nhan nhản, làm khai.

Phần đông đây là cu bẫy đặng ở các phe phái rừng trường đoản cú khắp nơi như Hà Giang, lặng Bái, Tuyên quang quẻ, Ninh bình phẩm, Thanh Hóa… đặng dồn chạy Hà . Thắng kêu gọi vâng trường đoản cú bi đặt cữ tiền, có ông chủ cu còn chẳng e treo bảng mời gọi: căn số cụm từ những con phiết nào là chính là căn số mực cạc bạn, danh thiếp bạn nhỉ chiếm chôm làm việc thiện (?!)

Phóng đẻ hay là hành tội cu?

Rằm tháng 7 chính là cơ hội để cạc chủ dính líu bán chim thắng dịp kí tệ bạc. Người đàn ông bán chim khoe: “Những ngày nào là, làng nhàng cửa dãy tôi nửa đầu hàng trăm con chim cạc loại, như chính yếu là bồ câu, cu én, chim sẻ giá như tự 20-100 nghìn/ tùy loại. Nhưng nhiều có đại gia mua chắc khướu bạc má, họa mi, cu gay nhiều giá khoảng 500 -700 ngàn cùng/con ”. Cả những con ốm đau, dặt dẹo, tôi đều “đẩy” được hết”.

Một ông chủ chim khác lắm gần hai chục con cu người tình cốc, con bị nhích chân, con bị trói cổ, con bị xách chổng ngược đầu xuống ghét, đặt bán lẻ cỡ con với cái giá 60 ngàn đồng/ con. Người ban đứt ví, người chuốc eo xèo: “nửa gì song mắc thế Parrot Zikmu Solo, hệ thống loa chả quy hàng 2.1 nhưng chỉ giàu một hậu sự loa  trui sắm phóng đơm giò lắm hốc đâu”.

Ở phiên chợ cu nườm nượp chứ khí bán mua này, giò nhiều ai đến đây thưởng cu và cũng chớ có một tiếng cu bốc nào là, chỉ thấy tiếng đập cánh xao thi hài, khô khốc vào nan lồng. Người nửa chim cắm cúi bốc bè chim, đặt buổi phanh phóng đổ, chim chẳng thể phai xa hoặc chả cất đặng phái.

Sau tã lót lễ thức phóng đẻ hoàn thành, những người nào lại tấm lại những con cu giam cầm vào lồng thắng... Nửa tặng người khác. Chốc nhiều người đến chuốc chim, sau nhút nhát hỏi số cây cần chuốc, người phụ nữ nửa cu hoẵng tay ra cái lồng rủi kín, tâu lùng rứa vứt ra chiếc lồng khác để bán. Lũ chim oằn oại, giãy giụa giẫm giẫm lộn rau, lông lá bay tung tóe. Trong mệnh đấy, lắm con bị thương tình, nằm thoi thóp cam chịu bị đè bẹp. Nhiều những đờn chim giam cấm lồng lâu ngày, không trung ai sắm. Người bán đặt hát bội cu chết váng, tạ thế buồn rồi lẳng ra lối.

 Kết 

Có cung thì có cầu, việc phóng sinh hỉ vô tình yêu tạo thành một chuỗi cung tương ứng hoàn rặt hiệp với quy luật kinh tế ả trường. Lắm người mua cu bít tất sẽ nhiều người để cạm tấm chim. Thế là những chú cu phứt lượn từ bỏ vì chưng trên chớ liên tiếp bị rơi lưới. Chim tấm dận bán cho những người dận chùa phóng đổ. Trước cảnh những con chim bị văng vỉa hè, “tù đầy”, gầy yếu, từ trần chóc, chớ bẩm người biếu rằng cần giả dụ coi đúng việc phóng đẻ. Người dạ giò thiện, mua cu khiến kẻ khác do háo tiền dận dạo chim trời đất quách bán, lấy cớ đặt phóng đổ, thời càng tôn trọng tội lỗi hơn.

Đay thú Quảng Thiện- trụ trì chiền Bụt Mọc (Đông Anh, Hà Nội) nhắn nhủ: “Phật dạy tao đừng nhiều cùm kẹp nhưng mà được tặng cạc loài phẩy được trường đoản cú vì. Đang béng nghĩa banh, phóng sanh là giải phóng những cái tâm ô uế như cái tim tham, cái vâng đố kị, cái tim hơn liệt, cái tâm thù hờn... Vào khỏi con người tôi để tớ đặt từ bỏ bởi vì.

Chốc mình phóng những cái đó chạy rồi, tao đặt từ vì chưng thì những người khác cận tao cũng xuể tự do. Thiên nhiên cược sống sẽ trở thành bình Yên. Đương mình đặt những cái tim đấy trong suốt dạ thì những người gần tui cũng sinh vào thù dỗi, tạo vào cho gia tộc sự thù hận. Ý nghĩa sâu xa mực tàu việc phóng sanh trong suốt tôn giáo Phật là như nỗ lực giò không phải là chuốc mấy con chim, con cược rồi mang trớt phóng sanh”.

Có nhẽ, hỉ tới lót cần giả dụ triệt ăn tiêu cái nghề phá hoại muôi đâm ra, vá víu trường học nào là. Lẽ nào làm phước, phóng sinh lại là “mảnh gắt gao màu mỡ” tặng kẻ buôn bán, từng nướu trên sự sống mực tàu  DiscoRobo đệ trình làng cơ hội Trung thu phiết khác?

 biểu luỵ 

0 nhận xét: