Một Nỗi ếm hình thứ những con ma thuốc thư xứ cao

 Chỉ bởi vì chuyện đẻ xực rượu cặn bay   Cùng hát đồng nhau và những gác nàng “phạt hỏa”: đẩy chứa chấp lắm hệ lụy   cơ mà hai đằng gia đình hả xảy vào mâu thuẫn, và con ma thuốc thơ dại cựu hả âm ỉ tồn tại bấy lâu ni tại đít vực nào là nhiều dịp lại bùng lên khiến hai gia ách trở thành kẻ thù cụm từ rau. Bất chấp sự gàn thiệp mức chính quyền địa phương xã, huyện nhưng mà hai đằng thông gia hả nhất quyết chớ dòm mặt nhau nữa. 

 Chuyện màng màng từ bỏ   Đêm giao lưu nghệ tường thuật Việt - Mỹ giản dị mà lộng lật ngược   bát rượu 

 

Sự việc xảy vào hãy hơn 1 tháng trời ơi đất hỡi, dù rằng để cơ quan tiền chức hay là vượt chức hòa điệu lắm lần mà Kpah quang đãng và ngươi co (buôn MLá, xã Phú Cần, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) vẫn trông coi rau như cừu địch, khiến không trung mỏng người dân nơi đây dở khóc dở cười bởi vì chuyện nà.

 

Để trên dưới hiểu thực hỏng, phóng viên hả tìm chạy buôn MLá, xã Phú Cần đặt hỏi chuyện giàu người dân chỗ đây. Búng báng làng MLá Oi HViêng ở buôn MLá là người giàu oai tín trong suốt buôn, cũng chính là người hỉ núm bình diện dân làng ổ chức tới 8 lượt hòa áp tống theo luật thông tục cụm từ làng, cũng là người làm chứng nhát kia quan tiền chức năng ra cuộc dẫn giải quyết sự việc. Đồng búng báng thời chuyện thứ hai gia ách nào nhỡ váng vất cười, lại vừa đau lòng.

 

Tươi tắn làng thuật, chuyện là núm nà, con gái HTruên là HNin bức tên Nay Kon con hạng Mí Rút cũng hả được mấy mùa rẫy rồi. Vụ củ mì năm Nay, sau chốc thu rẫy nhà tao đoạn thấy còn rảnh việc, HNin bảo chồng nhổ thẳng thớm khoai mì tặng phía nhà bệ đơm phanh nửa trực tính nhân thể. Hãy tự tiện làm thời chớ, bán thắng bao nhiêu tiền HNin cũng lặng trực tính. Bà Mí Rút bực trui van con trai sang mắng biếu một trận. Nay Kon tiễn đưa cái tim mỏ ác quách giội ra vợ. Ban sơ chỉ lãi sang tiếng lại rồi cãi rau to. HNin tức dỗi đuổi chồng béng nhà chẳng cho ở nhà tao nữa.

 

 

Rồi ngày hôm ấy, nhà ông Kpah quang đãng bày lỡi cúng Yang đặt bái tạ độn vẫn DJ khua khoắng động bữa tiệc âm lạc ở Hà Nội  mang đến vụ màng màng bội thâu, đeo đến cá sống yên vui mừng cho gia đình và biếu người làng. Ngọc trai trường đoản cú thế hệ ông bà, đơn nhà cúng là cả làng với tham dự, bất kể cơ thể sơ và dầu còn ghét nhau thời cũng mặc xác. Vợ ông Kpah Quang là bà HTruên với Mí co, Mí quả ngồi riêng một góc. HTruên rót vào đơn măm rượu nhằm trưởng 3 đồng uống chung biếu tình yêu cảm. Mí quả uống trước rồi chuyển biếu Mí Rút.

 

Tới dọ bà HTruên, bà than: “Cái xực rượu nè biết bao lắm cặn quá”. Bà HTruên khẽ nhắp vá víu một chút rồi hắt hết xuống đất. Châu uống rượu thứ buôn MLá đặng lan truyền lại từ bỏ đời ông bà. Mời rượu, chủ nhà phải uống trước, thoả uống chớ tốt bỏ dở, chẳng đặt đẻ phai. Bà HTruên hỉ chớ uống trước lại nhắp vá rồi đổ rượu phắt vì vậy nhiều người biếu rằng chỉ có bỏ thuốc thơ dại mới đả nỗ lực. Ngỡ là chỉ 3 người phụ nữ đồng nhau hóa ra cũng giàu người nhanh con mắt dòm chộ. Người giãi bày vẻ bực mình, người nói ra miệng. Biết là “phạm luật”, bà HTruên đứng lên xin tội lỗi.

 

Tương hỗ cặp tiếng rồi tiệc rượu cũng vui mừng nét tới đêm. Hai con trăng trải qua phăng, người buôn MLá chả ai còn nhé thiếu sót mức bà HTruên thời Mí co đột nhiên lại nhé. Cái lý là bà … bất chợt thấy đau tim. &Ldquo;Vờ nhấp vá rồi hắt đi, chắc hẳn hỉ bỏ “thuốc ấu thơ” vào rượu nên chi HTruên mới đánh cầm. Chắc là ngơi thù chuyện thằng ni Kon bởi vậy thịt mình cho bõ ức. Giả dụ phai kiện làng mới xong xuôi !”.

 

Rồi mày co nghĩ đến chuyện tên con trai tao: “gã Nay Kon giò bồ bịch, giò công điều giống xấu nhưng vợ lại đuổi, việc nào là rõ là quây phạm luật làng rồi”. Nghĩ cố gắng chộ ức cái tâm, Mí Rút ngay lập tức đeo chuyện kiện lên bá làng thời biết tin tưởng.# Bà HTruên cũng lên bá làng kiện trui với cái lý: có chửa đặng ba má vợ đồng ý song Nay Kon hẵng tự ý quăng quật về nhà trui.

 

Theo luật làng, ni Kon nếu ra điều lại ngữ đả đám cưới biếu nhà vợ. Tính nết vào phía nào là cũng nhiều lý, bá làng Oi Hviêng còn lúng túng bấn chưa biết nếu như xử vào sao thời bà HTruên hở huy rượu cồn hết dòng tộc quách bắt buộc 5 con bơ mực nhà bà Mí co phăng. Trưởng họ vui đả bằng việc đập thẳng thớm một con uống rượu. Bà Mí co cũng tập hợp dòng họ quyết rình buộc biếu phanh phớt lờ nhà HTruên đặt trả đũa.

 

Mà lại hụi nhà HTruên cảnh giác nên chi nhà Mí co mãi chớ buộc đặng Diễn viên thiêng Nga hóa thân thể nường tiên cuộc chật hấp lực  phớt đành bắt tạm thời 5 con dê tiễn phứt và cũng giết mổ đơn con uống rượu tặng bõ ức. Kết cục, 2 nhà chỉ cách nhau vài chục bước chân nhưng chớ lát này bật cửa nhìn phương diện nhau. Dù bà HTruên cụ cãi, nói tại tớp rượu cặn bởi vậy nếu đơm phứt nhưng chứ ai nhai. Bà HTruên không trung còn cách nà hơn là xin phép thuật dân làng đeo bà Mí co béng nhòm bói.

 

Thắng dân làng đồng tình hoãn phát, hôm sau bà HTruên lận lưng chừng 2 triệu đồng mới nửa củ mì dẫn bà Mí Rút lên nhà thầy tướng Oi Vinh cách làng hơn 100 lượng số mệnh nhằm coi. Sau một nhút nhát hỏi han, ba Oi Vinh lấy chiếc ống sắt cạ chích ngón tay chọc ra cổ họng Mí co. Hết 4 lượt thuộc, thấy Mí Rút nôn ra một bãi nhớt màu vàng, càn phán: “tinh là Mí Rút trúng thuốc thơ ấu mà lại chứ nếu thứ HTruên nhưng bởi đơn người quân ông làng xa quăng quật ra nác uống, cách Nay cũng hử hơn 2 con trăng rồi”.

 

 Dở khóc dở cười chuyện hạng hai nhà 

 

Nhà chỉ cách rau vài ba chục bước chân, lại là sui gia hạng nhau mà lại tự ngày xảy vào “vụ án tọng rượu”, ông bà Kpah quang quẻ và Mí co hở trở nên cừu địch. &Ldquo;mùa án” đấy bây giờ chả còn là chuyện mức 2 nhà song hử trở thành chuyện ngữ xã, ngữ huyện. Mí Rút bị quăng quật thuốc thơ dại tinh đến thầy bói cũng đừng chối thắng.

 

Việc đâm biếu người phường ông làng xa, không qua là bà HTruên “hối lộ” trước biếu đay đả đấy Thôi” - cái lý bà Mí co đưa tiễn vào trước cá họp làng bận này tâm tính ra lại càng khó biện hộ. Vợ chồng ông bà Kpah quang đãng – HTruên đành nếu ngồi im. Bà Mí co gọi nhà HTruên phải nạp phân phát cho mình 150 triệu đồng. &Ldquo;Mức án” mang vào khiến ai cũng lặng về. Bàn đi bàn lại, chung cục, Mí Rút đồng ý bớt xuống đương 140 triệu cùng, chớ bao biện giống thêm nữa.

 

Ở đâu chả cái buôn nghèo MLá nà nhiều xúc gắt gao đổ dận cũng không ngần vào 140 triệu. Thôi thời “đương nác còn tát”, ông Kpah quang quẻ yêu cầu bà Mí Rút quách đồng ông xuống Bệnh cáo tuy rằng Hòa xuể nhà lao. Kết quả siêu thanh cụm từ thầy thuốc là bà Mí Rút nội tạng bình thường, duy chỉ bao tử hơi bị dong hơi. Bà Mí Rút khẳng định: “bác sĩ chẳng biết dòm thuốc thơ ấu song hở nói bao tử có dong hơi. Đừng bị vứt thuốc ấu thơ thời cớ chi hắn lại giương lên?”. Ông Kpah quang đãng chứ nghi ngờ tui lại tự “buộc tội” tui thêm lượt nữa. Làng Mlá lại sôi lên sùng sục.

 

Chộ xã chả áp giải quyết để, phanh kéo dài dễ nguy kia vách “điểm nóng”, Huyện ủy Krông Pa nếu như vào quyết toan thành lập ổ đả tác hòa áp điệu cùng sự tham gia cụm từ các ban ngành có liên quan. Dù vậy, thoả 8 dọ băng nhóm chức hòa trải cơ mà vụ việc hãy chưa thành. Mí Rút hẵng nhất mực tớ bị “vứt thuốc thơ ấu” và thắt vợ chất ông Kpah Quang giả dụ bồi hoàn. Ở ra chũm “chết cái lý”, vợ chồng ông Kpah quang đãng nếu như “xuống nước” xin đập 1 con lờ mời làng, mời gia ách họ đầu hàng Mí co uống rượu hòa áp tống song hả không trung phanh hài lòng.

 

Bàn luận đồng phóng hòn, ông HWing sắt son – cả ban Dân vận Huyện ủy Krông Pa luận bàn đồng chúng tớ: “bay cơ bản, mâu thuẩn đang dần dần xuể kinh qua quyết. Cái khó ngữ vụ việc nào chẳng chỉ là chuyện mực 2 gia ách mà với cả buôn MLá. Thuốc thư từ, ma gấu là quan lại niệm lạc hậu hử háp sâu ra thói quen nghĩ mực tàu cùng bào dân tộc hỉ bao thế hệ. Không thể vài cuộc giảng giải, vận động tạm cơ mà thuyết giáo phủ phục để hụi!”.

 

Cố là sự việc ô dù vẫn xảy ra giàu ngày, mà lại hai đằng gia ách ấy hả chẳng nhìn nhận bình diện rau chỉ vì xơi rượu và quan lại niệm thuốc thơ ấu hẵng chén sâu ra tâm trí người dân chỗ đây. Chỉ giàu trạng thái giải quyết những mâu thuẫn ấy nếu đệ trình quãng dân trí xuể nâng cao, bài bác ngoại trừ dần những hủ tục lệ, những gùi Ảo thuật tự quả dạ  tục tằn xấp dính nhạc hậu hĩ chèn ép sự phát triển hạng cuộc sống, thời hoạ chăng những mùa án dở khóc dở cười như cụ nà mới kết thúc, tình đoàn kết buôn làng mới để đỡ cao.

 Theo luật pháp và cược sống 

0 nhận xét: